Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Rễ ngưu bàng chống rụng tóc rất hiệu quả

gưu bàng được sử dụng rộng rãi, với các tác dụng như thông tiểu, ra mồ hôi, lọc máu, sưng đau các khớp và bệnh ngoài da (Tây y); trừ phong, tán nhiệt, thông phổi, tiêu thũng, giải độc, sát trùng, lợi tiểu, đau họng, lợi mật, nhuận tràng, chống giang mai, trị đái đường, diệt trùng và chống nọc độc (Đông y). Ngưu bàng cũng được sử dụng trong Dưỡng tóc .
http://nguubang.com/

Giá bán ngưu bàng khô loại 1 : 500.000 đồng  / kg nấm đông cô 800.000 đồng / kg ngưu bàng tươi giá bán 150.000 đồng / kg chi tiết xin liên hệ : 02466872314 Call 0962638076 / 0934416030 Email nguubang@gmail.com

Ngưu bàng – vị thuốc đa năng

Ngưu bàng còn có tên gọi khác là đại đao, ác thực, hắc phong, thử niêm, tên khoa học là Arctium thuộc họ Cúc. Ngưu bàng thường mọc hoang và được người dân dùng nấu canh ăn. Đây là cây thảo lớn, sống 2 năm, có thân thẳng, cao 1- 2 m, có khía và phân nhánh. Lá hình trái xoan, mọc thành hình hoa thị ở gốc và mọc so le ở trên thân, phiến lá to, rộng 50 cm, gốc lá hình tim, đầu tù hay nhọn, mép có răng cưa hay gợn sóng, có nhiều lông trắng ở mặt dưới. Hoa đỏ hay tím nhạt hợp thành đầu, to 3 – 4 cm, các lá của bao chung kéo dài thành mũi nhọn, có móc ở chóp. Quả bế, màu xám nâu có điểm hồng, có nhiều móc quặp, phía trên có một mào lông ngắn màu vàng.
Theo Tây y, quả và lá ngưu bàng chứa một chất đắng là arctiosid (arctiin) khi thuỷ phân cho glucose và arctigenin, còn có lappaol A, B. Rễ chứa chủ yếu là inulin (45%), rễ tươi chứa tinh dầu; tanin, acid stearic, một carbur hydrogen và một phytosterol. Không có glucosid, alcaloid và hoạt chất đắng trong rễ.
nguu-bang-tu
Hình dáng cây ngưu bàng
Tây y dùng ngưu bàng căn làm thuốc thông tiểu, ra mồ hôi, lọc máu khi bị tê thấp, sưng đau các khớp và bệnh ngoài da. Người Đức sử dụng rễ ngưu bàng để trị rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày và ruột, gút, thấp khớp hoặc làm ra mồ hôi, lợi tiểu, lọc máu; vừa uống vừa bôi trị ngứa, vảy nến, chàm, nhiễm trùng da…
Còn theo Đông y, quả ngưu bàng có vị cay, đắng, tính hàn; có tác dụng trừ phong, tán nhiệt, thông phổi làm mọc ban chẩn, tiêu thũng, giải độc, sát trùng. Rễ có vị đắng, cay, tính hàn; có tác dụng lợi tiểu (loại được acid uric), khử lọc, làm ra mồ hôi, lợi mật, nhuận tràng, chống giang mai, trị đái đường, diệt trùng và chống nọc độc.
Trong y học phương Đông, quả của ngưu bàng dùng làm thuốc lợi tiểu, giải nhiệt, có thể trị được phù thũng, đau họng, sưng họng, phế viêm, cảm cúm, tinh hồng nhiệt. Đối với mụn nhọt đã có mủ và viêm tuyến lâm ba, có tác dụng thúc mủ nhanh, với đậu chẩn cũng làm cho chóng mọc. Ngày dùng 6-10g, dưới dạng thuốc sắc, dùng riêng hay phối hợp với các vị thuốc khác.

Rễ cây ngưu bàng rất tốt cho sức khỏe con người
Rễ thường được dùng trị mụn nhọt, cụm nhọt, áp xe, bệnh nấm da, hắc lào, eczema, loét, mất trương lực, viêm hạch, vết thương có mủ. Bên ngoài dùng lá tươi giã đắp trị nọc độc rắn cắn, đắp trị bệnh về phổi mãn tính, cúm kéo dài và các chứng đau khác.

Một số bài thuốc sử dụng ngưu bàng thường gặp

- Chữa đậu chẩn mọc trong cổ họng: Ngưu bàng tử 8 g, cát cánh 6 g, cam thảo 3 g. Sắc uống ngày một thang.
- Chữa cảm mạo, thủy thũng, chân tay phù: Ngưu bàng tử 80 g, sao vàng, tán bột. Ngày uống 8 g chia ba lần. Dùng nước nóng chiêu thuốc.
- Chữa phù thũng cấp tính: Ngưu bàng tử 6 g nửa sao, nửa sống, phù bình (bèo cái) sao khô 6 g. Tất cả đem tán nhỏ, ngày uống 3 lần, mỗi lần 5 g. Dùng nước nóng chiêu thuốc.
- Chữa viêm tuyến vú: Ngưu bàng tử 12 g, sài đất tươi 20 g, bồ công anh 20 g, cam thảo đất 16 g. Sắc uống ngày một thang, chia 2-3 lần.
- Chữa nước tiểu sẻn đỏ, ít: Ngưu bàng tử 12 g, mã đề 30 g, rau sam 20 g. Sắc uống ngày một thang.
- Chống rụng tóc: Rễ ngưu bàng có chứa tinh dầu, các khoáng chất vi lượng như kali, magiê… kèm kháng sinh tự nhiên giúp chống rụng tóc. Chỉ cần cho nước vào đun sôi 20 phút, gội đầu một đến hai lần trong một tuần.

Rễ ngưu bàng chống rụng tóc rất hiệu quả
- Chữa mụn nhọt: Ngưu bàng tử 12 g, sài đất tươi 20 g, kim ngân hoa 20 g, cam thảo đất 16 g.
- Chữa viêm họng: Ngưu bàng tử 12 g, lá húng chanh 12 g, lá rẻ quạt 5 g, cam thảo đất 16 g. Sắc uống ngày một thang.
- Chữa ung thư cổ tử cung: Ngưu bàng căn 20 g, chư thực tử 20 g. Các vị tán bột, uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 6-8 g.
- Chữa các loại ung thư: Ngưu bàng tử 20 g. Sắc uống ngày một thang.
- Chữa ung thư vú: Ngưu bàng tử 60 g, sao vàng tán bột, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 6-8 g.
- Chữa ung thư đại tràng: Ngưu bàng căn 20 g, xích tiểu đậu 8 g, đương quy 12 g, đại hoàng 6 g, bồ công anh 12 g. Tất cả đem xay nhỏ hoặc tán bột, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 6-10 g.
- Trẻ em khóc đêm: Ngưu bàng tử tán bột mịn, băng đắp vào rốn trẻ. Ngày thay thuốc 1 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét